Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Làm sao để lấy lại tài khoản Facebook bị hack

  Facebook hiện là một trang mạng xã hội được sử dụng lớn nhất trên thế giới. Hiện có đến hàng triệu người chia sẻ hình ảnh, video, chát với bạn bè trong công việc và cuộc sống mỗi ngày. Do đó cũng là một môi trường lý tưởng để các hack cơ phát tán virut để thực hiện các hành vi lừa đảo. Do một số người không đảm bảo tính bảo mật nên tài khoản Facebook bị các hacker chiếm quyền kiểm soát và truy cập. Khi đó, bạn không biết làm sao để lấy lại tài khoản Facebook bị hack của mình.
Tuy nhiên, với sự trợ giúp của facebook thì trong trường hợp bạn bị hack mất tài khoản bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại được tài khoản Facebook của mình.
Để lấy lại tài khoản bị hack cơ chiếm quyền kiểm soát và truy cập các bạn làm các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ ” https://www.facebook.com/hacked ” -> click “Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm” .
Bước 2 : Trong mục tìm tài khoản của bạn , bạn điền tên người dùng , email hoặc số điện thoại -> click “Tìm kiếm” .
Bước 3: Bạn nhập lại mật khẩu hiện tại hoặc mật khẩu cũ rồi chọn ” Tiếp tục ” .

Bước 4: Trong mục bảo vệ tài khoản của bạn bạn chọn ” Tiếp tục ” .

Bước 5: Bạn nhập mật khẩu mới cho tài khoản facebook bị  hack rồi chọn ” Tiếp tục ” .

Bước 6: Bạn nhập lại email của bạn hoặc email mới cho an toàn rồi chọn ” Tiếp tục ” .

Bước 7: Chọn ” Tiếp tục ” 

 Bước 8: Trong mục thêm tính bảo mật này bạn có thể điền thêm thông tin nhằm đảm bảo độ an toàn cho tài khoản facebook của mình hơn rồi bạn chọn ” Tiếp tục ” .
Bước 9: Bạn chọn ” Truy cập nhật ký hoạt động ” .

Xong, mình đã kết thúc bài hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack, chúc các bạn thành công.

Các bạn nên lưu ý thêm, để đảm bảo tránh tài khoản Facebook bị hack, bị đánh cắp thông tin thì các bạn nên thực hiện các yêu cầu sau:
Thiết lập mật khẩu đủ mạnh: Nên tạo mật khẩu có độ khó cao , tránh các mật khẩu dễ nhớ như số điện thoại, ngày tháng năm sinh. Ưu tiên mật khẩu có cả 3 yếu tố chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt.
Thoát tài khoản Facebook từ xa: Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tài khoản Facebook không bị hack hay bị đánh cắp thông tin của mình thì bạn nên đăng xuất ngay khi đó không phải là thiết bị của mình.
Tạo cảnh báo đăng nhập: Ngoài ra để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn được tốt nhất thì có thể thiết lập một thông báo qua email hoặc sms mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook. Để làm được việc này bạn thiết lập như sau:
Vào phần ” Bảo mật” và tìm đến phần Cảnh báo đăng nhập nhấn vào chỉnh sửa sau đó tích vào lựa chọn gửi cảnh báo đăng nhập qua email bạn đã đăng ký hoặc sms đăng ký.
Kích hoạt bảo mật lớp 2 : Facebook sẽ gửi cho bạn một mã vào điện thoại để bạn xác nhận rồi mới mới có thể đăng nhập được vào tài khoản Facebook đó được.

#thuthuatfacebook

Chia sẻ cho bạn bè

Bài liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét