Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Hướng dẫn tối ưu hóa News Feed trong Facebook trên iPhone

Facebook cung cấp nhiều công cụ cho phép người dùng kiểm soát các nội dung trên News Feed, phù hợp với thị hiếu của từng cá nhân.


Facebook giúp mọi người tủy chỉnh News Feed để kiểm soát ai, nội dung nào được xuất hiện trên dòng tin mới, sắp xếp như thế nào và bỏ theo dõi ai cho “rộng chỗ”. Tùy chọn được giấu trong thanh công cụ, có thể khiến cho một số người bối rối.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách tối ưu hóa bảng tin cho người dùng Facebook trên iPhone:

Truy cập tùy chọn bảng tin


Điều đầu tiên, bạn phải bảo đảm ứng dụng Facebook đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Có thể tải miễn phí ứng dụng tại đây.

Sau đó, truy cập bằng tài khoản của bạn và tìm đến tùy chọn bảng tin được ẩn trong menu bằng cách bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải, chọn cài đặt rồi chọn tùy chọn bảng tin.

Quản lý tùy chọn

Trong cửa sổ mới mở ra, bạn sẽ nhìn thấy một số mục như ưu tiên xem trước, bỏ theo dõi để ẩn bài viết, kết nối lại với người đã bỏ theo dõi và khám phá trang.
Nếu có quá nhiều bạn bè trong danh sách và mệt mỏi vì phải nhìn News Feed dày đặc nội dung mà không tìm ra cập nhật mới từ người quan trọng, bạn có thể cài đặt để xem nội dung nào đầu tiên.
Bấm vào Ưu tiên xem trước, Facebook tự động lựa chọn một số người dựa trên thuật toán theo dõi mức độ và tần suất tương tác của bạn và người đó. Để ghim họ lên đầu, chỉ cần chạm vào avatar của tài khoản, sẽ có biểu tượng ngôi sao màu xanh đính lên trên để thông báo kèm dòng chữ “xem trước”.

Bỏ theo dõi bạn bè và trang


Khi cảm thấy một người đang “spam” quá nhiều trên Facebook từng giờ từng phút và bạn không hề muốn nhìn thấy họ, chỉ cần bỏ theo dõi. Thay vì vào từng tài khoản của họ để nhấn “unfollow” hay “unlike”, bạn có thể làm điều đó một cách nhanh chóng trong tùy chọn bảng tin.
Trong cửa sổ Tùy chọn bảng tin, chọn Bỏ theo dõi để ẩn bài viết, Facebook cũng đưa ra danh sách gợi ý các trang và tài khoản cho bạn. Chỉ cần bấm vào avatar để bỏ theo dõi.

Kết nối lại với người đã bỏ theo dõi

Để xem lại mình đã bỏ theo dõi ai, trang nào, chỉ cần bấm vào mục Kết nối lại với người đã bỏ theo dõi. Nếu muốn kết nối lại, bấm vào avatar của từng người.

Khám phá trang mới

Một mục khác trong tùy chọn bảng tin cho phép bạn khám phá các trang fanpage phù hợp với sở thích của mình.  Facebook đưa ra gợi ý dựa theo các mục bạn đã đăng ký trong tài khoản.




Chia sẻ cho bạn bè

Bài liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét